1. Đối tượng dự thi
Tất cả các giáo viên dạy môn Tiếng Anh, Vật lí, Sinh học trong nhà trường (biên chế hoặc hợp đồng huyện ) .
2. Điều kiện dự thi
Giáo viên tham dự Hội thi phải đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên; có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học được học sinh và đồng nghiệp đánh giá cao; được đánh giá, xếp loại khá trở lên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cấp THCS.
(Tải File đính kèm)
1. Mục đích.
Không ngừng đẩy mạnh hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, tập trung đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng dạy học. Sử dụng các phương pháp mới vào dạy học phù hợp với đặc điểm của lớp, của đơn vị.
Phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh. Đẩy mạnh việc sử dụng đồ dùng dạy học và ứng dụng CNTT đạt hiệu quả cao.
Đúc rút kinh nghiệm và các giải pháp tích cực giúp giáo viên ngày càng nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy các bộ môn ở nhà trường.
2. Kế hoạch cụ thể.
- Đăng kí chuyên đề tổ nhóm
- Bám sát kế hoạch chuyên đề cấp Huyện để thực hiện, nhân CĐ cấp trường
- Thời gian địa điểm: Theo lịch tổ chức chuyên đề.
- Thành phần dự chuyên đề:
+ Chuyên đề cấp tổ, nhóm: BGH + Tổ nhóm chuyên môn
+ Chuyên đề cấp trường: BGH + GV toàn trường.
3. Nội dung.
- Dạy 1 tiết chuyên đề theo khối
- Thảo luận thống nhất nội dung phương pháp các đánh giá của môn học, những khó khăn vướng mắc trong giảng dạy.
4. Quy trình thực hiện.
Các tổ lập kế hoạch và báo cáo kế hoạch chuyên đề: Tên chuyên đề, phân công người thực hiện, thời gian thực hiện.
Rút kinh nghiệm chuyên đề. Thảo luận thống nhất nội dung phương pháp các đánh giá của môn học, những khó khăn vướng mắc trong giảng dạy để báo cáo bộ phận chuyên môn để cùng thống nhất chỉ đạo.
(Tải File đính kèm)
Căn cứ Công văn 3892/ BGD & ĐT-GDTrH ngày 28/8/2019 của Bộ trưởng Bộ giáo dục Đào tạo về hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019-2020
Căn cứ Công văn số 3904/ SGD&ĐT-GDPT ngày 09/09/2019 của Sở GD&ĐT Hà Nội về thực hiện nhiệm vụ năm học 2019- 2020 cấp THCS;
Căn cứ hướng dẫn số: 672/ PGD & ĐT-THCS ngày 11/9/2019 về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 cấp THCS của Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì.
Căn cứ Kế hoạch số 168/KH-THCSNH ngày 10/10 của trường THCS Ngọc Hồi về thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020;
Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của nhà trường lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra công tác chuyên môn của trường năm học 2019 - 2020 với những nội dung cụ thể như sau:
A. MỤC ĐÍCH
Qua kiểm tra để đôn đốc, thúc đẩy hoạt động dạy và học, nâng cao hiệu lực của công tác quản lý nhà nước, củng cố và thiết lập trật tự, kỷ cương trong công tác giảng dạy cũng như nề nếp trong trường học. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi thành viên trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động giáo dục.
B. KẾ HOẠCH CHUNG
I. Kiểm tra chuyên đề: (Kiểm tra có kế hoạch và kiểm tra đột xuất)
1. Kiểm tra công tác chủ nhiệm lớp.
- Kiểm tra việc xây dựng kế hoạch và các biện pháp thực hiện của công tác chủ nhiệm (kế hoạch năm học, kế hoạch học kỳ, kế hoạch tháng và kế hoạch từng tuần cụ thể) của GVCN
- Kiểm tra việc duy trì sĩ số, xây dựng nề nếp ý thức học tập, công tác vệ sinh, trang trí lớp học theo quy định
- Kiểm tra việc xây dựng nội dung, hình thức tổ chức các tiết HĐNGLL, các tiết sinh hoạt lớp. Kiểm tra việc tổ chức sinh hoạt 15’ đầu giờ của học sinh
2. Kiểm tra tổ chuyên môn.
- Kiểm tra việc xây dựng nội dung, kế hoạch hoạt động theo năm học, học kì, tháng, tuần của tổ khối chuyên môn
(Tải File đính kèm)
Căn cứ Công văn 3892/ BGD & ĐT-GDTrH ngày 28/8/2019 của Bộ trưởng Bộ giáo dục Đào tạo về hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019-2020
Công văn số 3904/ SGD&ĐT-GDPT ngày 09/09/2019 của Sở GD&ĐT Hà Nội về thực hiện nhiệm vụ năm học 2019- 2020 cấp THCS;
Căn cứ hướng dẫn số: 672/ PGD & ĐT-THCS ngày 11/9/2019 về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 cấp THCS của Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì.
Căn cứ Kế hoạch số 168/KH-THCSNH ngày 10/10 của trường THCS Ngọc Hồi về thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020;
Trường THCS Ngọc Hồi xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi 2019 - 2020 như sau:
I. MỤC TIÊU
- Nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục trong nhà trường, tăng tỉ lệ chất lượng mũi nhọn.
- Phát hiện những học sinh giỏi có năng khiếu để bồi dưỡng, thành lập các đội tuyển tham gia dự thi các kì thi học sinh giỏi các cấp.
(Tải File đính kèm)
1. Mục đích.
- Học tập bồi dưỡng chuyên môn nhằm mục đích cập nhật kiến thức thường xuyên nhằm nâng cao năng lục chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.
- Học tập, bồi dưỡng chuyên môn giúp giáo viên phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của bản thân; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường và Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Bồi dưỡng chuyên môn phải được thực hiện thường xuyên liên tục và có hiệu quả thiết thực.
2. Nội dung bồi dưỡng chuyên môn.
- Nội dung 1: Chuyên đề.
- Nội dung 2: Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
- Nội dung 2: Thi giáo viên dạy giỏi.
- Nội dung 3: Hội giảng.
- Nội dung 4: Nghiên cứu, ứng dụng SKKN.
- Nội dung 5. Bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu.
3. Hình thức bồi dưỡng.
- Lập kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho cá nhân theo kế hoạch chung của nhà trường, đồng thời tự học nghiêm túc để nâng cao trình độ .
- Hình thức học tập bồi dưỡng chuyên môn chủ yếu là việc tự học tự bồi dưỡng.
(Tải File đính kèm)
Căn cứ Công văn 3892/ BGD & ĐT-GDTrH ngày 28/8/2019 của Bộ trưởng Bộ giáo dục Đào tạo về hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019-2020
Căn cứ Công văn số 3904/ SGD&ĐT-GDPT ngày 09/09/2019 của Sở GD&ĐT Hà Nội về thực hiện nhiệm vụ năm học 2019- 2020 cấp THCS;
Căn cứ hướng dẫn số: 672/ PGD & ĐT-THCS ngày 11/9/2019 về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 cấp THCS của Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì.
Căn cứ Kế hoạch số 168/KH-THCSNH ngày 10/10 của trường THCS Ngọc Hồi về thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020;
Trường THCS Ngọc Hồi xây dựng kế hoạch thực hiện hoạt động phụ đạo học sinh yếu, kém năm học 2019-2020 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH VÀ THỰC TRẠNG NHÀ TRƯỜNG:
1. Những thuận lợi:
- Đội ngũ giáo viên đa số nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình tham gia công tác phụ đạo.
- Một số học sinh có tinh thần thái độ học tập tốt.
- Đa số phụ huynh đồng tình với cách đánh giá chất lượng của giáo dục từ đó có biện pháp giáo dục con cái.
- Địa bàn dân cư thuận lợi, nhân dân học sinh có tinh thành hiếu học.
- Nhà trường có đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của công tác phụ đạo, bồi dưỡng học sinh yếu kém.
- Đội ngũ giáo viên trẻ tâm huyết với nghề,
2. Những khó khăn:
- Phần lớn gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế nên một bộ phận không nhỏ phụ huynh chưa thật sự quan tâm đến việc học của con em mình.
- Một số học sinh quá yếu chưa có động cơ học tập đúng đắn; tinh thần, thái độ học tập chưa tốt.
(Tải File đính kèm)
1. Mục đích:
- Hoạt động ngoài giờ lên lớp là hoạt động tổ chức hoạt động ngoài giờ học của các môn trên lớp. HĐNGLL là sự tiếp nối bổ sung, hỗ trợ hoạt động dạy học trên lớp, là con đường gắn lý thuyết với thực tiễn nhằm tạo nên sự thống nhất giữa nhận thức và hành động, góp phần hình thành tình cảm niềm tin đúng đắn ở học sinh.
- HĐNGLL nhằm củng cố khắc sâu kiến thức, mở rộng và nâng cao hiểu biết cho học sinh về các lĩnh vực của đời sống xã hội, làm phong phú thêm vốn tri thức, kinh nghiệm học tập của học sinh; rèn luyện cho học sinh những hành vi, thói quen tốt trong học tập, lao động và công tác xã hội .
- Bồi dưỡng thái độ tự giác tích cực tham gia hoạt động tập thể và công tác xã hội; hình thành tình cảm chân thành, niềm tin trong sáng với cuộc sống, với quê hương đất nước; có thái độ đúng đắn với các hiện tượng tự nhiên, xã hội hướng tới mục tiêu: chân, thiện, mỹ.
2. Chỉ tiêu:
- 100% CB-GVNV, học sinh được tham gia các hoạt động giáo dục NGLL.
3. Nội dung hoạt động.
Nội dung hoạt động ngoài giờ lên lớp có liên quan tới nội dung của các môn học , các lĩnh vực giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, lao động… nó thể hiện ở một số loại hình hoạt động sau.
+ Hoạt động xã hội chính trị .
+ Hoạt động văn hoá nghệ thuật.
+ Hoạt động thể dục thể thao.
+ Hoạt động theo hứng thú khoa học kỹ thuật.
+ Hoạt động lao động công ích.
+ Hoạt động vui chơi, giải trí.
Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp được thực hiện chủ yếu ở các tiết sinh hoạt lớp cuối tuần, tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần và các hoạt động cả ngày cao điểm theo tháng. Có thể lồng ghép một số nội dung giáo dục vào HĐGDNGLL như:
- Giáo dục về Quyền trẻ em;
- Giáo dục phòng chống HIV/AIDS, ma tuý và các tệ nạn xã hội;
- Giáo dục môi trường;
- Giáo dục trật tự an toàn giao thông;
- Những hoạt động hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”;
- Những hoạt động giáo dục phục vụ nhiệm
(Tải File đính kèm)
1. Mục tiêu chung:
- Kiểm tra tu bổ, sửa chữa và mua sắm thường xuyên các thiết bị đáp ứng mọi hoạt động trong công tác giảng dạy.
- Góp phần thực hiện đổi mới phương pháp học tập, nâng cao chất lượng giáo dục của trường.
- Tăng cường sự quản lý nhằm đảm bảo sử dụng có hiệu quả tài sản hiện có cũng như bảo quản, sửa chữa tài sản kịp thời phục vụ công tác giảng dạy, tránh thất thoát, lãng phí tài sản của nhà trường.
2. Mục tiêu cụ thể:
- Huy động các nguồn kinh phí để, tu sữa cơ sở vật chất nhằm đảm bảo tốt công tác an ninh, an toàn trường học. Từng bước tạo dựng một ngôi trường xanh sạch đẹp và an toàn.
- Đầu tư tốt công nghệ thông tin như máy chiếu Projector, máy tính xách tay, mạng internet, mạng wireless phục vụ công tác giảng dạy.
- Sử dụng phần mềm VEMIS, PEMIS và các phần mềm quản lý khác nhằm nâng cao hiệu quả quản lý.
- Đề nghị với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo xin trang bị thêm trang thiết bị 01 phòng phục vụ công tác dạy và học môn Tiếng anh của trường.
- Nâng cao hiệu quả hoạt động thư viện, khuyến khích giáo viên, học sinh đến thư viện đọc sách.
(Tải File đính kèm)